Chiều ngày 26/7/2024 tại hội trường văn phòng Lô A2 KCN Nguyễn Đức Cảnh – Tp Thái Bình. Công ty cổ phần đầu tư phát triển Đức Quân đã tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024 với sự tham gia của các cổ đông và ủy quyền cổ đông đại diện cho 18.595.630 cổ phần có quyền biểu quyết chiếm 37,19 %.
Tại đại hội lần này, các cổ đông đã được nghe các báo cáo của Hội đồng quản trị, Ban Tổng giám đốc về tình hình quản trị và hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty trong năm 2023 cũng như kế hoạch của năm 2024.
Nhìn chung năm 2023 la một năm khó khăn của kinh tế thế giới cũng như ngành dệt may nói chung và ngành sơ sợi nói riêng. Lạm phát gia tăng chính sách tiền tệ bị thắt chặt cùng với sự giãn đoạn của chuỗi cung ứng khiển sức mua thị trường suy giảm, giá cả mặt hàng thiết yếu tăng cao làm giảm đà phục hồi kinh tế toàn cầu. Từ đó đã ảnh hưởng trực tiếp đến các hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty. Đối mặt với các khó khăn trên khiến kế hoạch phục hồi hoàn toàn hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty chưa thực hiện được do phải thu hẹp quy mô sản xuất để hạn chế rủi ro, thay mục tiêu phục hồi – mở rộng thành đảm bảo duy trì hoạt động ổn định nên chưa đạt được kế hoạch mà Đại hội đồng cổ đông thông qua. Năm 2023, công ty đạt doanh thu 175 tỷ đồng.
Bước sang đầu năm 2024, để vượt qua những khó khăn thách thức, phục hồi tăng trưởng, tận dụng những cơ hội mới khi kinh tế thế giới có sự khởi sắc trở lại. Công ty đã xây dựng các giải pháp dự trên các nội lực có sẵn và nguồn lực bên ngoài tìm kiếm các nguồn tài trợ vốn với lãi suất ưu đãi, sử dụng triệt để và hiệu quả dòng vốn huy động từ khách hàng. Tiếp tục tái đầu tư thay thế các thiết bị, công cụ sản xuất nhằm đảm bảo sản lượng cũng như chất lượng các sản phẩm. Và quan trọng hơn cả là giải pháp định hướng dòng sản phẩm xanh thân thiện với môi trường để phù hợp với xu thế của thị trường hiện nay. Phát triển đa dạng hoá sản phẩm từ mặt hàng truyền thống đến các mặt hàng sợi 100% Polyester màu tái sinh thân thiện với môi trường khi rút ngắn công đoạn hoàn tất không qua công đoạn tẩy nhuộm, phát triển các sản phẩm có nguồn nguyên liệu xanh, tăng dần tỷ trọng sợi tái chế là phương hướng công ty sẽ theo đuổi.
Với việc đầu tư suốt 3 năm qua để chuyển đổi dây chuyền sản xuất, nghiên cứu, làm chủ công nghệ, quy trình pha phối, sản xuất sợi màu tái sinh, vì vậy đây sẽ là sản phẩm chiến lược của công ty trong thời gian tới. Công ty sẽ tăng cường công tác nhận diện sản phẩm bằng việc thực hiện các giải pháp marketing hiệu quả, riêng biệt
Đẩy nhanh hoàn thiện thủ tục mở BIS tại Ấn Độ tạo tiền đề để các mặt hàng của công ty, đặc biệt là sợi màu tái sinh có nhiều cơ hội để phát triển tại thị trường này hơn trong thời gian tới. Hiện tại thị trường Ấn Độ được xác định là thị trường chiến lược ngoài Trung Quốc của công ty.
Với những giải pháp đồng bộ đó, năm 2024 công ty đặt kế hoạch sẽ đạt được tổng sản lượng là 13.341 tấn, doanh thu đạt 667 tỷ đồng.